Jump to content

robertbrucker

Members
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

About Me

Viêm đại tràng co thắt có biểu hiện gì?

 

Viêm đại tràng co thắt tuy là căn bệnh lành tính nhưng nó lại gây ra không ít ảnh hưởng xấu tới người bệnh bằng các triệu chứng khó chịu như đau bụng, đi ngoài nhiều lần, phân lỏng nát,…

-----------------

 

Viêm đại tràng co thắt tuy là căn bệnh lành tính nhưng nó lại gây ra không ít những ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin cơ bản về biểu hiện của bệnh, giúp bạn sớm phát hiện bệnh.

 

➜➜➜➜➜➜

Để biết những thông tin quan trọng khác về bệnh, jg8daDI.gif Đau đại tràng

***************

 

Viêm đại tràng co thắt là gì?

Đây là bệnh quen thuộc của đại tràng, còn được gọi là đại tràng co thắt hay rối loạn chức năng đại tràng. Bệnh gây ra khi các cơ đại tràng co thắt thất thường, có liên quan tới yếu tố thần kinh.

Bệnh gây ra các triệu chứng gần giống như viêm đại tràng nhưng khi thăm khám nội soi lại không hề phát hiện ra được bất cứ tổn thương hay viêm nhiễm nào trên niêm mạc đại tràng, niêm mạc đại tràng của người bệnh hoàn toàn bình thường.

1Hp95tb.png

Các cơ của đại tràng co thắt bất thường

 

Một số yếu tố liên quan làm nặng lên tình trạng này như lo âu, cằng thẳng hay suy nhược thần kinh, chế độ ăn không lành mạnh, chế độ sinh hoạt làm việc không điều độ, quá căng thẳng áp lực…

 

▼▼▼▼▼▼▼▼▼

f25bQb9.gif Bệnh viêm đại tràng có thể được nhận biết qua bài giải đáp thắc mắc Triệu chứng rõ nhất của bệnh viêm đại tràng thông qua biểu hiện gì

 

Những triệu chứng của viêm đại tràng co thắt

Tùy thuộc vào mức độ và cơ địa của mỗi người mà bệnh có thể gây ra những biểu hiện khác nhau như:

Rối loạn đại tiện

Bệnh nhân thường xuyên buồn đi ngoài, nhất là vào buổi sáng. Buổi sáng thức dậy đi ngoài một lần, ăn sáng xong lại buồn đi ngoài thêm một lần nữ, có khi đi ngoài tới 3-4 lần trong một buổi sáng khiến người bệnh vô cũng mệt mỏi và cảm thấy bất tiện.

Đặc biệt, bệnh nhân ăn sáng đồ nước như bún, phở buồn đi ngoài nhiều hơn ăn sáng đồ khô như cơm hay xôi,... Khi ăn uống các thực phẩm có tính kích thích như đồ cay nóng, tanh sống, uống rượu bia, cà phê, thuốc lá,..là buồn đi ngoài ngay,  tình trạng đi ngoài nhiều lần nặng lên.

luyIyGc.png

Đau bụng, đi ngoài nhiều lần với phân lỏng nát là biểu hiện thường gặp  nhất của bệnh

 

- Phân lỏng nát, không thành khuôn, có thể sống phân, hay khuôn phân nhỏ

- Đau bụng, có thể xuất hiện đau bụng quặn. Khi đại tràng lên cơn co thắt có thể sờ thấy các cục nổi lên ở vùng khung đại tràng. Cũng có trường hợp người bệnh chỉ cảm thấy đau bụng âm ỉ.

- Ngoài các triệu chứng trên, người bệnh còn có thể có chướng bụng, đầy hơi do thường kèm theo tình trạng loạn khuẩn đường ruột.

 

★★★★★★★★★★★

Điều trị viêm đại tràng sớm là tốt nhất cho người mắc bệnh, nhưng nhận biết bệnh ra sao? Đọc ngay Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng o6degEX.gif CẦN BIẾT

⪡⪡⪡⪡⪡⪡⪡

 

- Tình trạng đau bụng, đi ngoài nhiều lần mỗi khi bệnh hoành hành khiến người bệnh mệt mỏi, chán ăn, ăn uống kém tiêu, gây gầy sút và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi có các biểu hiện trên, bạn nên đi đến bệnh viên để thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời. Tránh để bệnh càng lâu càng ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

 

×
×
  • Create New...