Jump to content

isabelle123

Members
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

About Me

NHỮNG TRIỆU CHỨNG BIỂU HIỆN U NANG BUỒNG TRỨNG NHƯ THẾ NÀO?

 

Hiện nay có nhiều chị em phụ nữ đã mắc bệnh u xơ nhưng vì không nắm rõ biểu hiện u nang buồng trứng nên không phát hiện ra. Vì vậy hãy đi khám sức khỏe định kỳ.

U nang buồng trứng là căn bệnh rất dễ bắt gặp nhưng lại không có dấu hiệu ban đầu rõ ràng để nhận biết. Đa phần khối u này là u lành tính nên không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe người bệnh tuy nhiên cũng có một số ít trường hợp gặp biến chứng với căn bệnh này. Cần phải nắm rõ biểu hiện u nang buồng trứng để đi khám kịp thời.

 

➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧➧

Cập nhật thêm những tin tức sức khỏe cho cả gia đình ud34oSl.gif  Sức khỏe hạnh phúc  

======================

 

Đau bụng, xương chậu

Nếu mắc u nang buồng trứng thì người bệnh sẽ cảm nhận được những cơn đau bất chợt trên cơ thể nên nhiều người thường nhầm lẫn với căn bệnh khác. Tuy nhiên có một biểu hiện chắc chắn liên quan đến bệnh u nang buồng trứng là bị đau ở vùng xương chậu khi lao động nặng hoặc sau khi quan hệ tình dục.

EL4Yg83.png 

Hãy cẩn trọng với những cơn đau bụng bất thường

Kỳ kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường cũng là một yếu tố để xác định xem có mắc bệnh u xơ tử cung hay không. Nếu thời gian hành kinh thường xuyên bị rối loạn, máu kinh có màu đen sẫm thì bạn nên đi khám ngay lập tức vì nhiều khả năng là do khối u ở tử cung gây ra.

 

✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪✪

 Chăm sóc toàn diện cho con bạn nhờ những bí quyết đơn giản hiệu quả sau

M%C5%A9i%20t%C3%AAn%20Gif%20(72).gif Khoe247.vn – Trang tin sức khỏe, giới tính, y tế mới nhất và chính xác nhất M%C5%A9i%20t%C3%AAn%20Gif%20(73).gif

 

Vùng âm đạo và bụng có cảm giác khó chịu

Nếu cảm thấy vùng âm đạo âm ỉ, khó chịu thì chưa chắc là biểu hiện của việc mang bầu. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy khối u đang hình thành trong buồng trứng.

Ngoài ra, khi cảm thấy đầy hơi, khó thở, khu vực xương chậu bị đè nén khó chịu thì cũng là một dấu hiệu bất thường cảnh báo nên đi khám ngay lập tức.

 

Gặp khó khăn trong việc bài tiết

Một trong những biểu hiện u nang buồng trứng mà phụ nữ hay gặp phải đó là đi tiểu nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân của tình trạng này là do khối u chèn ép lên bàng quang. Nhưng cũng có một số trường hợp u nang làm tắc nghẽn ống dẫn tiểu khiến người bệnh gặp khó khăn trong quá trình bài tiết.

 

Bụng to lên bất thường

Bỗng dưng thấy bụng to lên là một triệu chứng không rõ ràng của người mắc u nang buồng trứng. Thông thường khối u có kích thước khá nhỏ chỉ khoảng 10cm nhưng có một số trường hợp đặc biệt khiến cho u nang phát triển mạnh mẽ có kích cỡ giống như một quả dưa hấu.

x9ZARy0.png 

Những dấu hiệu bất thường của cơ thể là biểu hiện của u nang buồng trứng

 

Chăm sóc tốt cho gia đình cần biết những gì? Theo dõi thêm Sức khỏe hàng ngày  Sc3Uc3e.gif CỰC KỲ HỮU ÍCH   

☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚☚

 

Trên đây là một số những biểu hiện thường thấy của những người mắc u nang buồng trứng. Nhưng nó không thể áp dụng cho tất cả trường hợp của người bệnh. Để hiểu rõ hơn về sức khỏe phụ khoa hãy đến ngay các trung tâm y tế để thăm khám. Đừng quá lo lắng nếu bạn mắc bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp để làm giảm kích thước khối u.

×
×
  • Create New...